Welcome

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สรุปวิจัย Thesis

          เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณืโดยวิธีปฏิบัติการทดลองกับวิธีผสมผสานมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผู้วิจัยที่จะศึกษาการคิดอย่างมีเหตุผลของเด็กปฐมวัยโดยการพัฒนารูบแบบกิจกรรม ที่มุ่งให้เด้กลงมือปฏิบัติ
การคิดเป็นกระบวนการทางสมองในการจำแนกแยกแยะความแตกต่างและหาความสัมพันธ์ของสิ่งของต่างๆเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม ฉะนั้นจึงควรปลูกฝังให้เด็กเป็นคนช่างสังเกต รู้จักคิดอย่างมีเหตุผล รู้จักการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบและรู้จักการค้นคว้ราหาความรู้อย่างเป็นระบบและรู้จักศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองซึ่งจะทำให้เด็กอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
และเน้นทีกระบวนการทำงานมากกว่าผลงานและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เป็นกระบวนการของการแก้ไขปัญหาที่ประกอบขึ้นด้วยการกำหนดปัญหาการตั้งสมมติฐาน การทดลอง รวมรวบข้อมูล การวิเคราะห็ข้อมูล กิจกรรมศิลปสร้างสรรค์จะเป็นกิจกรรมที่สามารถเปิดดอกาสให้เด็กได้เสนอแนวคิดได้อย่างกว้างขวาง ซึ่งการจัดกิจกรรมจำเป็นต้องจัดให้เด็กได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง ได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้าในการสำรวจ

ความสำคัญ

  • การสึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเปรียบเทียบผลของการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ซึ่งจะทำให้ได้ข้อสรุปถึงวิธีการที่จะส่งผลต่อพัฒนาการคิดอย่างมีเหตุผลของเด็กปฐมวัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น